Giỏ hàng

Những hiểu lầm của cha mẹ về vấn đề tăng trưởng chiều cao

Tăng trưởng chiều cao cho trẻ là điều mà rất nhiều cha mẹ mong muốn và cố gắng thực hiện với  mục đích “cải thiện giống nòi”. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục vướng vào những sai lầm dưới đây thì cha mẹ đang vô tình cản trở sự phát triển chiều cao của con mình!

Chỉ cần ăn là khắc tăng trưởng chiều cao!

Vì muốn con cao lớn, nhiều mẹ thường xuyên nhồi nhét và ép con ăn thật nhiều bằng mọi cách. Mẹ nghĩ rằng chỉ cần ăn nhiều thì con chắc chắn sẽ cao lớn. Nhưng thực tế không hẳn là như vậy. Bởi khi bị ép ăn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của con, gây ức chế quá trình hấp thu dinh dưỡng. Nghiên cứu tại Bệnh viện Thiên Đàn, Trung Quốc cho thấy rằng, tác...

Tăng trưởng chiều cao cho trẻ là điều mà rất nhiều cha mẹ mong muốn và cố gắng thực hiện với  mục đích “cải thiện giống nòi”. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục vướng vào những sai lầm dưới đây thì cha mẹ đang vô tình cản trở sự phát triển chiều cao của con mình!

Chỉ cần ăn là khắc tăng trưởng chiều cao!

Vì muốn con cao lớn, nhiều mẹ thường xuyên nhồi nhét và ép con ăn thật nhiều bằng mọi cách. Mẹ nghĩ rằng chỉ cần ăn nhiều thì con chắc chắn sẽ cao lớn. Nhưng thực tế không hẳn là như vậy. Bởi khi bị ép ăn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của con, gây ức chế quá trình hấp thu dinh dưỡng. Nghiên cứu tại Bệnh viện Thiên Đàn, Trung Quốc cho thấy rằng, tác nhân tâm lý là một trong những nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Căng thẳng về tinh thần sẽ hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ.

Cứ uống thật nhiều sữa thì ắt sẽ cao

Uống càng nhiều sữa con càng cao lớn là hiểu nhầm phổ biến nhất của các bà mẹ. Quả thực sữa cung cấp nguồn canxi và dưỡng chất cần thiết, thúc đẩy  phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, để đạt chiều cao tối ưu thì chỉ sữa thôi không đủ mà còn cần nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng cân bằng, chế độ vận động và luyện tập thường xuyên…

Không hiểu tầm quan trọng của vận động đối với tăng trưởng chiều cao

Rất nhiều bà mẹ cho rằng cứ ăn thật nhiều và uống nhiều sữa thì con sẽ cao lớn. Do đó, mẹ thường bỏ qua việc vận động thể chất của trẻ. Điều này là rất sai lầm, bởi sự vận động thường xuyên sẽ quyết định tới 20% sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, vận động còn giúp phát triển tư duy, trí não và cả thể chất. Do đó, mẹ nên thường xuyên khuyến khích con tập luyện thể dục, thể thao và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Chưa ý thức về sự liên kết giữa giấc ngủ và việc tăng trưởng chiều cao

Nếp sống của nhiều gia đình hiện nay ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng giấc ngủ của trẻ. Nhiều trẻ thường đi ngủ muộn sau 10 giờ tối hàng ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Bởi giấc ngủ sâu và đủ sẽ kích thích cơ thể tiết ra các hormone tăng trưởng mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển chiều cao ở trẻ. Vì thế mẹ cần tập thói quen ngủ lành mạnh cho con, không để trẻ thức khuya và cố gắng tạo không gian để con ngủ ngon.

Không bổ sung các vi chất hỗ trợ tăng trưởng chiều cao đúng thời điểm

Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cũng là yếu tố quan trọng để hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao. Ngoài ra, nếu bữa ăn hàng ngày của trẻ không đủ chất, cha mẹ cũng nên tìm hiểu các sản phẩm bổ sung để hỗ trợ chiều cao tốt nhất cho con. Những sản phẩm chứa đầy đủ Canxi, Vitamin D3 và đặc biệt là MK7 sẽ là lựa chọn thông minh của cha mẹ. Nếu còn băn khoăn chưa biết chọn lựa sản phẩm phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiều về sản phẩm Heroes USA – Sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ được nhập khẩu tại Mỹ với những thành phần vi lượng quan trọng, an toàn cho trẻ trong thời kỳ mọc răng, thay răng, đặc biệt là trẻ đang trong giai đoạn tăng trưởng chiều cao!

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Twitter Linkedin Top