Giỏ hàng

SỮA CAO NĂNG LƯỢNG - CÁCH NHẬN BIẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

SỮA CAO NĂNG LƯỢNG - CÁCH NHẬN BIẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

------

Hiện nay người tiêu dùng rất hoang mang, lo lắng khi tìm chọn mua sữa cho trẻ, do trên thị trường đã có sự nhập nhèm về chất lượng sữa bột. Sữa bột, bột dinh dưỡng , vitamin, ngũ cốc…. là nhóm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng . Trong nhóm này, bột dinh dưỡng được làm từ ngũ cốc và bổ sung các loại vitamin. Sữa bột được làm từ sữa tươi bay hơi nước, nhà sản xuất bớt đi một số thành phần không phù hợp với trẻ em, một số thành phần dinh dưỡng mất đi hoặc do chất lượng sữa không tốt, bổ sung thêm vitamin. Theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới (WHO), sữa bột phải có hàm...

SỮA CAO NĂNG LƯỢNG - CÁCH NHẬN BIẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

------

Hiện nay người tiêu dùng rất hoang mang, lo lắng khi tìm chọn mua sữa cho trẻ, do trên thị trường đã có sự nhập nhèm về chất lượng sữa bột. Sữa bột, bột dinh dưỡng , vitamin, ngũ cốc…. là nhóm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng . Trong nhóm này, bột dinh dưỡng được làm từ ngũ cốc và bổ sung các loại vitamin. Sữa bột được làm từ sữa tươi bay hơi nước, nhà sản xuất bớt đi một số thành phần không phù hợp với trẻ em, một số thành phần dinh dưỡng mất đi hoặc do chất lượng sữa không tốt, bổ sung thêm vitamin. Theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới (WHO), sữa bột phải có hàm lượng đạm đến 34% thì mới được gọi là sữa. Trong sữa mẹ chất đạm không được 34%, nếu đạt theo tiêu chuẩn này thì trẻ dưới 1 tuổi không dùng được. Thông thường sữa bột dành cho bé dưới 1 tuổi có hàm lượng đạm từ 12 – 19%. Theo tiêu chuẩn của WHO, nếu sữa bột không đạt độ đạm 34% thì không được gọi là sữa bột nhưng bản chất nó là sữa chứ phông phải là bột dinh dưỡng.

Để nhận biết sữa có chất lượng tốt, khi mua chúng ta nên lắc lon sữa. Nếu sữa có chất lượng tốt, lượng sữa trong lon sẽ đầy, sữa khô, tơi, xốp , nghe có tiếng rào rào nhẹ, điều này chứng tỏ sữa không có đường. Nếu lượng đường nhiều, sữa sẽ không đầy lon vì đường bao giờ cũng nặng hơn sữa, giá thành của đường rẻ hơn sữa rất nhiều. Nhà sản xuất trộn thêm đường cho tăng cân, tăng độ ngọt cho trẻ thích uống, đó là việc làm rất nguy hại cho quá trình phát triển của trẻ. Sữa cao năng lượng cho trẻ em suy dinh dưỡng và người già ốm yếu theo tiêu chuẩn của tổ chức năng lượng quốc tế ( FAO) và WHO đưa ra, hàm lượng chất béo sữa đạt 26 – 42%, độ ẩm ≤ 5%, hàm lượng protein đã loại chất béo ≥ 34% . Trên thị trường sữa cao năng lượng ở Việt Nam, rất nhiều sản phẩm chỉ đạt tiêu chuẩn về độ ẩm. Vì vậy các sản phẩm đó chỉ là bột bổ sung cao năng lượng, trong đó các thành phần chủ yếu tạo ra bột bổ sung cao năng lượng là các chất béo thẩm thấu nhanh. Chúng được chiết xuất, tinh chế, phân lập từ dầu dừa, dầu cọ… các chất béo này làm thoái hóa đường ruột, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.

Các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng có lời khuyên tới các bà mẹ hãy đưa con (nhất là trẻ suy dinh dưỡng) tới khám và nghe tư vấn , hướng dẫn của các bác sĩ để biết cách điều trị. Lựa chon các sản phẩm sữa cao năng lượng và cách thức sử dụng hợp lý phối hợp với các loại vitamin, men tiêu hóa… để trẻ có thể phát triển tốt.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Twitter Linkedin Top